อะโวคาโด มัดรวม..คุณประโยชน์

Last updated: 4 Oct 2024  |  20 Views  | 

อะโวคาโด มัดรวม..คุณประโยชน์

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ทุกคนอาจมองหาตัวช่วยเพื่อบำรุงสุขภาพอย่างอะโวคาโด (Avocado) ซึ่งถือเป็น Superfood ที่มีประโยชน์หลากหลายเนื่องจากมีสารอาหารที่มีคุณค่า และมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ
สำหรับใครที่กังวลว่าจะรับประทานยาก BETTERDAY แนะนำอาจเลือกเป็นการทานน้ำมันอะโวคาโด (Avocado oil) แทน ซึ่งมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ เนื่องจากมีสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด โดยเฉพาะกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวและวิตามินอี และมีประโยชน์อีกมากมายดังนี้


ส่งเสริมสุขภาพหัวใจ

น้ำมันอะโวคาโดมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (monounsaturated fats) ที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL) และเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลที่ดี (HDL) ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด

ช่วยในการดูดซึมสารอาหาร

น้ำมันอะโวคาโดช่วยเพิ่มการดูดซึมสารอาหารที่ละลายในไขมัน เช่น วิตามิน A, D, E, และ K
ช่วยลดความดันโลหิต: มีงานวิจัยบางฉบับที่แสดงว่าน้ำมันอะโวคาโดสามารถช่วยลดความดันโลหิต เนื่องจากมีกรดไขมันที่ช่วยขยายหลอดเลือด

บำรุงสมอง

กรดไขมันไม่อิ่มตัวและวิตามินอีในน้ำมันอะโวคาโดช่วยบำรุงสมอง ป้องกันการเสื่อมของสมอง และเพิ่มความจำ

บำรุงผิวพรรณ

น้ำมันอะโวคาโดมีวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ลดการอักเสบของผิวหนัง และสามารถช่วยในการรักษาแผล
บำรุงเส้นผม: การใช้น้ำมันอะโวคาโดเป็นทรีทเม้นท์สำหรับผมสามารถช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ลดการหลุดร่วง และทำให้ผมมีความชุ่มชื้น

ดีต่อการทำอาหาร

น้ำมันอะโวคาโดมีจุดเดือดสูง (Smoke point) ประมาณ 500°F (260°C) ทำให้เหมาะสำหรับการทำอาหารที่ใช้ความร้อนสูง เช่น การทอดและการย่าง


Powered by MakeWebEasy.com